สะพรึง!! ชายคนนี้รู้สึกปวดที่เท้า รีบไปหาหมอ พอหมอดูใกล้ๆ ทำเอาแทบอ้วก ควรระวังให้มาก (มีคลิป)



สะพรึง!! ชายคนนี้รู้สึกปวดที่เท้า รีบไปหาหมอ พอหมอดูใกล้ๆ ทำเอาแทบอ้วก ควรระวังให้มาก (มีคลิป)




หากคุณคิดว่า ยุง เป็นแมลงที่มีพิษร้ายกาจ จนนำไปสู่โรคที่น่ากลัวแล้ว แต่เมื่อลองมาเจอเจ้า Chigoe หรืออีกชื่อว่าที่นิยมเรียก คือ Jigger ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นหมัด ที่ตัวเล็กที่สุดในตระกูลของมัน เห็นทีว่า ยุงจะต้องชิดซ้าย เพราะเจ้าหมัดตัวนี้มันสามารถทำให้เท้าของมนุษย์ เน่า จนอาจต้องตัดทิ้ง

โดยเจ้า jigger พบมากในแถบแอฟริกา และมักที่จะชอนไชเข้าไปใน ผิวหนังมนุษย์ ที่ไม่มีการรักษาความสะอาด ก่อนที่ตัวเมีย จะเข้าไปวางไข่ พร้อมทำการกินเลือด พบมากในบริเวณฝ่าเท้าและนิ้วเท้าคน ก่อนมันทำการฟักตัว 1-2 สัปดาห์ จนผิวหนังเริ่มมีอาการอักเสบ ก่อนพ่นไข่เต็มบริเวณผิวหนัง
หลังจากเจ้าตัว jigger ตัวเมียพ่นไข่ออกมา มันก็จะตายในผิวหนัง ซึ่งทั้งหมดจะนำไปสู่การติดเชื้อบริเวณผิวหนัง ซึ่งถ้าไม่ได้รับการรักษาที่ถูกต้องผู้ป่วยจะต้องทนทุกข์ทรมานกับความเจ็บปวดเป็นอย่างมาก
วัฏจักร ตัว jigger
แต่ความน่ากลัวของมัน ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ถึงแม้ว่า พวกไข่และตัว jigger จะถูกทีมแพทย์ดึงออกมา แต่ผู้ป่วยอาจจะได้รับการติดเชื้ออย่างหนัก จนนำไปสู่การตัดนิ้ว แขน หรือ ขาที่ถูกกัด เพื่อรักษาชีวิต และกรณีที่เลวร้ายสุดผู้ป่วยอาจถึงขั้นเสียชีวิต เลยก็เป็นได้

Source : bigza.com






Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment