ขอดื่มเหล้าเป็นแก้วสุดท้าย คำพูดชายวัย 45 ปี ลูกเรือประมง จ.สตูล เหมือนรู้วันตาย หลังเรือเข้าฝั่งนั่งดื่มเหล้าจนเมา จากนั้นไปนอนที่แพปลา กระทั่งกลายเป็นศพลอยติดอยู่ริมคลอง จนท.คาดเมาแล้วกลิ้งตก จมน้ำตาย
เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 มิ.ย.58 ร.ต.ท.วสันต์ นพคุณ รอง สว.สถานีตำรวจน้ำ 3 กก.9 ตำรวจน้ำ จ.สตูล ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคนจมน้ำเสียชีวิต ลอยติดอยู่บริเวณริมคลองตำมะลัง ม.3 ต.ตำมะลัง อ.เมือง จ.สตูล จากนั้นจึงรายงานผู้บังคับบัญชาให้ทราบ จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งและมูลนิธิธรรมรังสี จ.สตูล ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุพบศพชายไทยทราบชื่อ คือ นายรักชาติ เพียรนาค อายุ 45 ปี ชาวบ้าน ม.4 ต.คลองขุด อ.เมือง จ.สตูล สภาพศพใส่เสื้อสีดำแขนยาว กางเกงขายาวสีดำ จนท.ได้นำศพขึ้นบนฝั่ง และร่วมชันสูตรกับแพทย์ รพ.สตูล โดยจากการชันสูตรศพไม่พบร่องรอยถูกทำร้ายแต่อย่างใด จึงได้มอบให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามประเพณีศาสนาต่อไป 
จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นลูกเรือประมง เมื่อเรือเข้าฝั่งจึงนั่งดื่มเหล้าที่แพปลา บริเวณใกล้ที่พบศพ กระทั่งตี 5 ของวันเดียวกันนี้ ผู้ตายได้ขอเหล้าจากเพื่อนร่วมวงบอกว่า ขอดื่มเป็นแก้วสุดท้าย จากนั้นผู้ตายได้ไปนอนที่แพปลา กระทั่งมีคนพบศพดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนจึงสันนิษฐานว่า หลังจากผู้ตายดื่มเหล้าจนมึนเมา ได้ไปนอนหลับสนิทและกลิ้งตกลงไปในคลองจมน้ำตายในที่สุด

source : bluememe.blogspot.com