สาวคนนี้กำลังกินปลาทู รู้สึกแปลกๆเลยเอาออกมาดู พอเห็นถึงกลับตาค้างทำไรไม่ถูก







มีผู้รายงานข่าวมายัง เว็บไซต์  siamupdate  ใครที่เคยมีความเชื่อว่าว่าสัตว์ทะเลจะไม่มีเชื้อโรค หรือแม้แต่ไม่มีพยาธิเกิดขึ้นได้ ขอบอกว่าคุณคิดผิด!!เพราะลูกค้าสาวของห้างดังรายหนึ่งถึงกับเข่าทรุด เมื่อซื้อปลาทูทอดในซูเปอร์มาเก็ตที่ราคาก็ว่าแรงแล้ว แต่ดันต้องมาเจอแจ็คพอตแตก เส้นสีส้มขดขยุกขยุยอยู่ในพุงปลา ซึ่งเธอก็ได้รีบคว้าโทรศัพท์ถ่ายรูป และสอบถามชาวเน็ตว่าคืออะไร!! คำตอบที่ได้คือ..ตีลังกาดูยังไงก็พยาธิเจ้าข้าเอ้ยยยย

 
ใครเคยเจอสิ่งแปลกปลอมในปลาทู แบบนี้บ้าง ขนลุก
สดๆ ร้อนๆ กันเลยทีเดียวค่ะ เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมาดิฉันได้ไปซื้อปลาทูมาจากซุปเปอร์มาเก็ตแห่งหนึ่งย่านสุขุมวิท เป็นปลาทูที่ทำการทอดเสร็จเรียบร้อยแล้ว แพ็คอย่างดี แต่พอแกะออกมาแล้วเจอสิ่งแปลกปลอม มีลักษณะเป็นเส้นสีส้ม ยาวมาก ยาวจนน่ากลัวขดอยู่ในส่วนของพุงปลาค่ะ นี่คือภาพที่ได้ถ่ายมา แต่ไม่กล้าแหวกให้ดูแขยงมือ คือมันขดอยู่ในไขหรืออะไรซักอย่าง ไม่กล้ากินจริง ๆ ทิ้งทั้งตัว TOT
ใครเคยเจอแบบนี้บ้าง มันคืออะไรคะ พยาธิหรอ หรือหนอน!!
ซึ่งชาวเน็ตบางท่านก็ระบุชนิดอย่างชัดเจนว่า มันคือพยาธิอะนิซาคิส (Anisakis simplex) พบได้ในปลาทะเลเป็นเรื่องปกติ และยังมอบเกร็ดความรู้เล็กๆอีกด้วยว่า บางทีก็มี "แมงกินลิ้น" ในปลาทะเลเช่นนกันนะจ๊ะ ลักษณะลำตัวอ้วนเต่งเหมือนหนอนด้วงบางชนิด อาศัยซุกตัวอัดแน่นอยู่ในปากปลา ซึ่งถ้าใครไม่คิดมากว่าเป็นสิ่งแปลกปลอม หรือรังเกียจพยาธิในปลาทู ก็ขอให้เพลิดเพลินกับอาหารมื้อต่อไปก็แล้วกันแหม่..ตั๊กแตนทอด รถด่วน ยังกินได้เลย!
Source : bluemame.blogspot.com






Share on Google Plus

About Unknown

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 comments:

Post a Comment